Mai Văn Công
Trình độ chuyên môn:  Tiến sĩ
Chức danh:  Giám đốc Trung tâm KHCN Nước và Môi trường Việt Nam – Hà Lan
TS. Mai Văn Công sinh ngày 09/10/1977. Ông tốt nghiệp đại học Thuỷ Lợi năm 2000, ngành: Thủy lợi, chuyên ngành: Công trình thủy. Năm 2004, TS. Mai Văn Công tốt nghiệp Thạc sĩ ngành: Xây dựng, chuyên ngành: Công trình thủy do Viện đào tạo ngành Nước Quốc tế UNESCO-IHE- Delft, Hà Lan cấp bằng. Năm 2010 ông vinh hạn được nhận bằng tiến sĩ do Đại học Công nghệ Delft (TUDelft), Hà Lan cấp. Năm 2013, ông được công nhận chức danh Phó giáo sư ngành Thuỷ Lợi. TS. Mai Văn Công thông thạo ngoại ngữ là tiếng Anh. Hiện nay ông là Trưởng bộ môn Công trình Cảng – Đường Thủy kiêm Giám đốc Trung tâm KHCN Nước và Môi trường Việt Nam – Hà Lan

Content Distribution

ABSTRACTS VIEWS

717

VIEWS & DOWNLOAD

267

Top Country : Vietnam

Những tài liệu khác của tác giả này:
Showing results 1 to 20 of 27
  • LT


  • Authors: Phạm Thu Hương; Mai Văn Công;  Advisor: -;  Participants: - (2020)

  • Bài giảng giới thiệu Tổng quan về công trình bảo vệ cảng và đập phá sóng; Điều kiện biên thiết kế; Sóng leo, sóng tràn trên mái công trình; Tổng quan các công trình bảo vệ cảng; Đê và kè; Đập phá sóng; Đê chắn bùn cát và hệ thống mỏ hàn; Các công trình biển khác

  • BB


  • Authors: Mai Văn Công;  Advisor: -;  Participants: Đinh Nhật Quang (2019)

  • Khu vực Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với bãi tắm dài và đẹp, số ngày nắng trong năm nhiều, thu hút một số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Hoạt động tắm biển từ lâu là một hoạt động vui chơi, được nhiều người yêu thích của du khách khi đến khu vực này, tuy nhiên nguy cơ tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào khi đang tận hưởng niềm vui tắm biển nếu không may gặp phải “ao xoáy” (hay còn có tên gọi là dòng Rip, rip curents). Mặc dù, công tác cứu hộ và cảnh báo dòng Rip tại bãi biển này được đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây, tuy nhiên những tai nạn đáng tiếc có nguyên nhân chính là dòng Rip vẫn xảy ra. Bài báo này trình bày một ...

  • BB


  • Authors: Mai, T.; Mai, C.;  Advisor: -;  Participants: - (2019)

  • Current offshore engineering design codes for wave loading are based on pure water, but wave impacts often involve aerated flow, either as a result of air entrapment as the wave overturns or due to impact with a wave that is already broken. Therefore, it is necessary to develop a new understanding of how design codes should incorporate water-air mixture for wave impact. The experimental study investigates aeration effects on wave impacts by means of (i) slamming impacts of a square flat plate onto a pure and aerated water surface, with zero degree deadrise angle presented in this paper; (ii) wave impacts on a truncated vertical wall in pure and aerated water those will be presented in...

  • BB


  • Authors: Mai, T.; Mai, C.;  Advisor: -;  Participants: - (2019)

  • Aeration effects on wave loading are of considerable importance for offshore design. This paper describes experimental work to investigate four types of wave impact on a truncated vertical wall (representative of a plate in an FPSO vessel), in pure and aerated water. Investigations showed that high aeration and flip-through wave impacts are the most severe impact types and should therefore be considered for offshore structure design. It was also observed that there is a significant reduction in peak impact loads (both pressure and force) for impacts in aerated water compared to those in pure water. However, there was almost no reduction in impulsive loadings in aerated water compared ...

  • SH


  • Authors: Mai Văn Công;  Advisor: -;  Participants: Lê Hải Trung (2019)

  • Thực tiễn và nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới cũng như Việt Nam đã chỉ ra rằng không nên đồng nhất hai khái niệm xác suất xảy ra MNTK và xác suất xảy ra sự cố của hệ thống đê. Nếu như tất cả các nguyên nhân gây hư hỏng và xác suất xảy ra hư hỏng tương ứng được xác định thì xác suất xảy ra sự cố công trình có thể được tính toán. Với cách tiếp cận tổng hợp này, thiết kế công trình theo độ tin cậy đang trở nên phổ biến hơn trong hệ thống phòng chống lũ nói riêng và kĩ thuật xây dựng dân dụng nói chung. Giáo trình này nhằm cung cấp những khái niệm và phương pháp tính toán cơ bản trong thiết kế dựa trên lí thuyết độ tin cậy.

  • LT


  • Authors: Mai, Văn Công;  Advisor: -;  Participants: - (2017)

  • Trình bày các vấn đề về cảng, các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế quy hoạch cảng, các công tác cơ giới hóa , xếp dỡ ở cảng, vấn đề kho bãi, giao thông ở trong và ngoài cảng

  • BB


  • Authors: Mai, Cong V.;  Advisor: -;  Participants: Tran, Hoai Q.; Jonkman, Sebastiaan N. (Bas); Vrijling, Johannes K. (Han) (2013)

  • In Vietnam, there has been a growing demand for the application of risk analysis, risk based decision making and risk management in various industries and sectors of government. Although the concepts i.e risk analysis and management, have been explored in various industries, there has not been yet any framework/guidance on how risk should be quantified and what would be the acceptable risk/risk criteria. In this paper an overview of concepts for risk management and risk evaluation is given. Risk concepts and methods and applications to establish an acceptable risk level and safety criteria are reviewed. Possible applications to Vietnam of a presented framework for evaluating risk are ...

  • LT


  • Authors: Mai, Văn Công;  Advisor: -;  Participants: - (2012)

  • Khu đất và khu nước trong cảng; tổng bình đồ cảng

  • LT


  • Authors: Mai, Văn Công;  Advisor: -;  Participants: - (2012)

  • Giới thiệu chung về cảng; các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế quy hoạch cảng

  • LT


  • Authors: Mai, Văn Công;  Advisor: -;  Participants: - (2012)

  • Giới thiệu chung về đập phá sóng; tiêu chí thiết kế và điều kiện biên thiết kế

  • LT


  • Authors: Mai, Văn Công;  Advisor: -;  Participants: - (2012)

  • Xây dựng đập phá sóng dạng đứng; Diffraction diagrams for directional random waves

  • BB


  • Authors: Nguyễn, Bá Qùy; Mai, Văn Công;  Advisor: -;  Participants: - (2009)

  • This paper focuses on risk analysis and safety aspects of coastal flood defences in Vietnam. The sea dike system has been actually designed by a 20 to 25 years return period. From the current situation it seems that the dike system is not sufficient to withstand the actual sea boundary condition. As present situation the total annually economic damages of Vietnam due to floods and typhoons is about 1.0 to 1.2 % of its GDP. Accurate safety assessment of the existing coastal defence system is, therefore, of large importance. It can quantify the possible consequences after failure of the defensive system, the loss of life, economic, environmental, cultural losses and further intangibles....