Item Infomation


Title: Lựa chọn tối ưu hàm trọng số của bộ điều khiển H∞ cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô tải
Authors: Vũ Văn Tấn
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 73 (3/2021), tr.3-10
Abstract: Mục tiêu của hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô tải trọng lớn là nhằm nâng cao khả năng ổn định ngang để ngăn ngừa các hiện tượng lật trong các tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, mục tiêu như vậy thông thường phải được cân bằng với sự tiêu thụ năng lượng của của các cơ cấu chấp hành. Trong bài báo này, phương pháp thuật giải di truyền được sử dụng để tìm các hàm trọng số tối ưu cho bộ điều khiển H∞ của hệ thống ổn định ngang chủ động. Thông qua phương pháp thuật giải di truyền, các mục tiêu đối nghịch nhau giữa khả năng ổn định ngang và mô men xoắn được tạo ra bởi các cơ cấu chấp hành đã được xử lý bằng cách sử dụng duy nhất một thông số điều chỉnh cấp cao. Giải pháp tối ưu hóa đa mục tiêu đã được minh họa thông qua biểu đồ ranh giới Pareto. Kết quả mô phỏng trên miền tần số đã thể hiện rõ hiệu quả của phương pháp đề xuất.
URI: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/11000
ISSN: 1859-3941
Appears in Collections:2021
ABSTRACTS VIEWS

14

VIEWS & DOWNLOAD

3

Files in This Item:
Thumbnail
  • D11000.pdf
      Restricted Access
    • Size : 772,64 kB

    • Format : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.