Thông tin tài liệu


Nhan đề : Thiết kế bộ điều khiển tối ưu cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô con
Tác giả: Phạm Trung Dũng
Người tham gia: Vũ Văn Tấn
Trương Mạnh Hùng
Nguyễn Minh Trung
Năm xuất bản : 2022
Nhà xuất bản : Trường Đại học Thủy lợi
Số tùng thư/báo cáo: Tạp chí Khoa học Thủy lợi và Môi trường, Số 79 (6/2022), tr.79-87
Tóm tắt : Trong bài báo này các tác giả trình bày nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển tối ưu LQR cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô con với tín hiệu điều khiển được xác định là cường độ dòng điện i của cơ cấu chấp hành, tín hiệu kích thích là mấp mô biên dạng mặt đường ngẫu nhiên theo tiêu chuẩn ISO 8608 ở hai bên bánh xe. Ba bộ điều khiển tối ưu LQR được thiết kế với mục tiêu nâng cao tính ổn định ngang cho ô tô. Các chỉ tiêu quan trọng như biên độ dao động thẳng đứng, góc lắc ngang thân xe được khảo sát, đánh giá trên miền tần số và miền thời gian.
URI: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/12039
ISSN : 1859-3941
Trong bộ sưu tập: 2022
XEM MÔ TẢ

36

XEM & TẢI

1

Danh sách tệp tin đính kèm:
Ảnh bìa
  • D12039.pdf
      Restricted Access
    • Dung lượng : 458,78 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.