Thông tin tài liệu
Nhan đề : | Thiết kế bộ điều khiển tối ưu cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô con |
Tác giả: | Phạm Trung Dũng |
Người tham gia: | Vũ Văn Tấn Trương Mạnh Hùng Nguyễn Minh Trung |
Năm xuất bản : | 2022 |
Nhà xuất bản : | Trường Đại học Thủy lợi |
Số tùng thư/báo cáo: | Tạp chí Khoa học Thủy lợi và Môi trường, Số 79 (6/2022), tr.79-87 |
Tóm tắt : | Trong bài báo này các tác giả trình bày nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển tối ưu LQR cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô con với tín hiệu điều khiển được xác định là cường độ dòng điện i của cơ cấu chấp hành, tín hiệu kích thích là mấp mô biên dạng mặt đường ngẫu nhiên theo tiêu chuẩn ISO 8608 ở hai bên bánh xe. Ba bộ điều khiển tối ưu LQR được thiết kế với mục tiêu nâng cao tính ổn định ngang cho ô tô. Các chỉ tiêu quan trọng như biên độ dao động thẳng đứng, góc lắc ngang thân xe được khảo sát, đánh giá trên miền tần số và miền thời gian. |
URI: | http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/12039 |
ISSN : | 1859-3941 |
Trong bộ sưu tập: | 2022 |
XEM MÔ TẢ
36
XEM & TẢI
1
Danh sách tệp tin đính kèm:
Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về
Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.