BBAuthors: Nguyễn Hữu Tuấn; Advisor: -; Participants: Phạm Hữu Tuyến (2019)
Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thử nghiệm phụ gia vi nhũ đảo trong nhiên liệu diesel sinh học B5 trên động cơ diesel Huyndai D4BB nhằm giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu. Phụ gia vi nhũ đảo được bổ sung vào nhiên liệu B5 với các tỷ lệ 1/6000, 1/7000, 1/8000, 1/9000, 1/10000. Kết quả thử nghiệm theo đường đặc tính ngoài cho thấy tỷ lệ phối trộn 1/8000 là hợp lý. Với tỷ lệ này công suất động cơ tăng trung bình 0,28%, suất tiêu hao nhiên liệu giảm 1,6%, hàm lượng CO, HC, độ khói trong khí thải giảm trung bình lần lượt 5,8%, 6,8%, 3,6%, phát thải NOx tăng 2,8% so với khi sử dụng nhiên liệu B5 không pha phụ gia.