Thông tin tài liệu
Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.author | Vũ Văn Tấn | vi |
dc.date.accessioned | 2021-08-13T01:20:31Z | - |
dc.date.available | 2021-08-13T01:20:31Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.issn | 1859-3941 | vi |
dc.identifier.uri | http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/11000 | - |
dc.description.abstract | Mục tiêu của hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô tải trọng lớn là nhằm nâng cao khả năng ổn định ngang để ngăn ngừa các hiện tượng lật trong các tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, mục tiêu như vậy thông thường phải được cân bằng với sự tiêu thụ năng lượng của của các cơ cấu chấp hành. Trong bài báo này, phương pháp thuật giải di truyền được sử dụng để tìm các hàm trọng số tối ưu cho bộ điều khiển H∞ của hệ thống ổn định ngang chủ động. Thông qua phương pháp thuật giải di truyền, các mục tiêu đối nghịch nhau giữa khả năng ổn định ngang và mô men xoắn được tạo ra bởi các cơ cấu chấp hành đã được xử lý bằng cách sử dụng duy nhất một thông số điều chỉnh cấp cao. Giải pháp tối ưu hóa đa mục tiêu đã được minh họa thông qua biểu đồ ranh giới Pareto. Kết quả mô phỏng trên miền tần số đã thể hiện rõ hiệu quả của phương pháp đề xuất. | vi |
dc.language | vi | vi |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 73 (3/2021), tr.3-10 | vi |
dc.subject | Điều khiển bền vững H∞ | vi |
dc.subject | Thuật giải di truyền | vi |
dc.subject | Ô tô tải | vi |
dc.subject | Hệ thống ổn định ngang chủ động | vi |
dc.subject | Lật ngang | vi |
dc.subject | Ổn định ngang | vi |
dc.title | Lựa chọn tối ưu hàm trọng số của bộ điều khiển H∞ cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô tải | vi |
dc.type | BB | vi |
Trong bộ sưu tập: | 2021 |
Danh sách tệp tin đính kèm:
Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về
Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.