Luận văn trình bày tổng quan về các giải pháp gia cường ổn định mái dốc. Dựa trên các cơ sở lý thuyết về các dạng neo đất và nguyên lý làm việc, quan trắc ứng xử khi khai của neo, tác giả đã ứng dụng giải pháp neo gia cố mái dốc công trình Cốc Pài - Xín Mần - Hà Giang
Phân tích các phương pháp xử lý hố móng trong điều kiện địa chất nền yếu. Đề xuất biện pháp thi công cho hố móng trong điều kiện nền cát và mực nước ngầm cao.
Trình bày nghiên cứu nền đất yếu, việc phân bố các kiểu cấu trúc nền đất yếu ở khu vực thành phố Vĩnh Long. Áp dụng giải pháp móng cọc bê tông cốt thép cho công trình khách sạn Tân Cửu Long
Nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hình thành dòng thấm, chế độ thấm để xác định nguyên nhân chính dẫn đến sự cố thấm qua đập. Tính toán biện pháp xử lí đảm bảo ổn định thấm cho đập đất ở hồ chứa vừa và nhỏ bằng phần mềm SEEP/W. Ứng dụng lựa chọn giải pháp hợp lý cho việc xử lí thấm qua nền và thân đập đất của hồ chứa nước Mỹ thuận - tỉnh Bình Định.
Tổng quan hố móng sâu dưới mực nước ngầm của công trình ở vùng địa chất có tính thấm lớn. Phương pháp tiêu nước hố móng. Áp dụng mô hình toán để thiết kế công trình tiêu nước hố móng các công trình vùng bãi bồi ven sông Đáy.
Tổng quan về trụ biên cửa van cung và vật liệu FRP, khả năng chịu lực và ứng dụng vật liệu FRP gia cường trụ biên tràn xả lũ công trình thủy điện ở Việt Nam. Từ những căn cứ vào đặc điểm chịu lực của trụ biên, xác định phạm vi gia cố, khả năng chịu lực của kết cấu sau khi gia cường CFRP và đề xuất giải pháp sử dụng vật liệu CFRP gia cường vùng chịu kéo để khống chế nứt cục bộ.
Đánh giá thực trạng làm việc của công trình xây dựng trên nền đất yếu, nguyên nhân hư hỏng, sự cố công trình. Trình bày cơ sở khoa học và thực tiễn của các giải pháp xử lý nền đất yếu khi xây dựng công trình và lựa chọn giải pháp tối ưu để ứng dụng cho việc xử lý công trình Tràn Dương Thiện trên hệ thống Đê Đông tỉnh Bình Định
Phân tích cơ sở khoa học nguyên nhân dẫn đến sự cố mất ổn định nền công trình; nghiên cứu gia cố nền bằng cọc xi măng đất, ứng dụng kỹ thuật giải pháp gia cố nền bằng cọc xi măng đất để gia cố nền đường sắt tại Km 112+200.