Item Infomation

Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorKhúc Hồng Vânvi
dc.contributor.otherNguyễn Đình Thắngvi
dc.date.accessioned2020-07-22T08:53:28Z-
dc.date.available2020-07-22T08:53:28Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-3941vi
dc.identifier.urihttp://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/9192-
dc.description.abstractHiện nay khi phân tích kết cấu làm việc trong môi trường nước thường đưa tải trọng áp lực nước về tải trọng tĩnh gán lên bề mặt kết cấu. Tuy nhiên khi kết cấu chịu tải trọng áp lực nước biến thiên theo thời gian thì phương pháp trên không phản ánh đúng trạng thái làm việc của kết cấu. Phương pháp tương tác trực tiếp giữa khối nước và kết cấu (FSI) có thể giải quyết được vấn đề này thông qua các phần mềm phân tích phần tử hữu hạn thông dụng. Phần mềm ADINA là một trong những phần mềm mạnh có thể mô phỏng tốt tương tác động lực học giữa khối nước và kết cấu công trình. Bài báo thông qua một ví dụ cụ thể phân tích kết cấu cầu máng dẫn nước chịu tác dụng của động đất để thấy rõ hiệu quả của phương pháp FSI.vi
dc.languagevivi
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 66 (9/2019), tr.88-93vi
dc.subjectPhương pháp FSI; ;vi
dc.subjectKết cấu cầu mángvi
dc.subjectĐộng đấtvi
dc.titlePhân tích tương tác giữa khối nước và kết cấu cầu máng bê tông bằng phương pháp FSIvi
dc.typeBBvi
Appears in Collections:2019

Files in This Item:
Thumbnail
  • D9192.pdf
      Restricted Access
    • Size : 473,54 kB

    • Format : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.