Thông tin tài liệu


Nhan đề : Đánh giá hiệu quả của hệ thống treo bán chủ động với thuật toán PID
Tác giả: Nguyễn Đức Ngọc
Nguyễn Tuấn Anh
Đặng Ngọc Duyên
Năm xuất bản : 2022
Nhà xuất bản : Trường Đại học Thuỷ Lợi
Số tùng thư/báo cáo: Tạp chí Khoa học Thủy lợi và Môi trường, Số 81 (12/2022), tr.3-10
Tóm tắt : Hệ thống treo trên ô tô được sử dụng để điều hòa và dập tắt các dao động của xe. Độ cứng của hệ thống treo cơ khí không thể thay đổi, do đó, độ êm dịu của xe sẽ bị ảnh hưởng trong nhiều trường hợp. Để nâng cao sự ổn định của ô tô, hệ thống treo bán chủ động được sử dụng để thay thế hệ thống treo bị động thông thường. Hệ thống treo bán chủ động sử dụng giảm chấn điện từ với độ nhớt của chất lỏng có thể thay đổi dựa trên tín hiệu dòng điện được cung cấp. Trong bài báo này, các tác giả đã sử dụng thuật toán điều khiển PID để kiểm soát hoạt động của giảm chấn điện từ. Mô hình động lực học một phần tư được sử dụng để mô tả dao động của xe. Trong mỗi trường hợp khảo sát, các kết quả lớn nhất và kết quả trung bình của chuyển vị và gia tốc thân xe được so sánh với nhau. Nhìn chung, dao động của ô tô đã giảm đáng kể khi hệ thống treo bán chủ động được sử dụng. Quá trình thực nghiệm có thể được tiến hành trong thời gian tới để có thể đánh giá hiệu quả của bộ điều khiển.
URI: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/12265
ISSN : 1859-3941
Trong bộ sưu tập: 2022
XEM MÔ TẢ

23

XEM & TẢI

4

Danh sách tệp tin đính kèm:
Ảnh bìa
  • D12265.pdf
      Restricted Access
    • Dung lượng : 530,31 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.