Item Infomation


Title: Ứng dụng kỹ thuật mô phỏng buồng lái trong thiết kế luồng vào cảng.
Authors: Hoàng, Hồng Giang
Nguyễn, Văn Ngọc
Issue Date: 2009
Publisher: Trường Đại học Thủy Lợi
Citation: Tạp chí Khoa học Kĩ thuật Thủy lợi & Môi trườngSố 23 (2009), 10 tr.
Abstract: Sự phát triển buôn bán và vận tải biển quốc tế trong những năm qua đã dẫn đến việc thay đổi kích thước tàu một cách đáng kể. Chúng ta có thể thấy cỡ tàu ngày càng to và rộng hơn. Xu hướng này đã tạo một áp lực rất lớn đối với các cảng biển trong việc đáp ứng nhu cầu giao thương. Cơ hội để các cảng đáp ứng nhu cầu này thuờng là rất hạn chế- Luồng vào cảng, vũng quay tàu có thể đuợc nạo vét sâu và rộng hơn, nhưng việc cải tạo các công trình cứng như đê chắn sóng cho phép tàu có thể an toàn hàng hải là một điều khó khăn. Chính điều này đã khiến các nhà thiết kế và quy hoạch cảng đang nỗ lực tìm ra chiều rộng tàu lớn nhất, an toàn cho một loại hải nhất định có thể ra vào cảng dựa trên các số liệu về mớn nước, tốc đọ hàng hải cho phép, thủy triều, sóng, gió và dòng chảy. Hoặc nói một cách là tìm ra chiều rộng luồng nhỏ nhất mà tàu có thể hành hải an toàn. Bài báo này mô tả dùng 2 phần mềm mô phỏng buồng lái PORTSIM 3.0 và SIMPLEX NAVIGATOR 2.2
URI: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/5663
Appears in Collections:2008
ABSTRACTS VIEWS

32

VIEWS & DOWNLOAD

2

Files in This Item:
Thumbnail
  • 15396.pdf
      Restricted Access
    • Size : 801,41 kB

    • Format : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.