Item Infomation

Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorVũ Văn Tấnvi
dc.date.accessioned2020-08-06T09:01:02Z-
dc.date.available2020-08-06T09:01:02Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-3941vi
dc.identifier.urihttp://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/9276-
dc.description.abstractTrong nghiên cứu này tác giả đề xuất hai bộ điều khiển tối ưu là LQR và LQG cho hệ thống ổn định ngang chủ động, bằng cách cung cấp thêm hai mô men từ các cơ cấu chấp hành ở cầu trước và cầu sau ô tô. Với mục tiêu đáp ứng hiệu quả thực tế trong việc áp dụng trên ô tô, tác giả sử dụng kết hợp bộ quan sát Kalman để xác định các tín hiệu đầu vào cho bộ điều khiển. Kết quả mô phỏng cho thấy, hệ thống ổn định ngang chủ động có thể nâng cao độ ổn định ngang của ô tô trên 30% khi so với ô tô sử dụng hệ thống treo bị động.vi
dc.languagevivi
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số đặc biệt (10/2019), tr.78-83vi
dc.subjectĐộng lực học ô tôvi
dc.subjectĐiều khiển tuyến tínhvi
dc.subjectĐiều khiển tối ưuvi
dc.subjectBộ quan sát Kalman-Bucyvi
dc.subjectHệ thống ổn định ngang chủ độngvi
dc.titleNghiên cứu điều khiển tối ưu cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tôvi
dc.typeBBvi
Appears in Collections:2019

Files in This Item:
Thumbnail
  • D9276.pdf
      Restricted Access
    • Size : 469,55 kB

    • Format : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.