Thông tin tài liệu
Nhan đề : | Nghiên cứu điều khiển tối ưu cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô |
Tác giả: | Vũ Văn Tấn |
Năm xuất bản : | 2019 |
Số tùng thư/báo cáo: | Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số đặc biệt (10/2019), tr.78-83 |
Tóm tắt : | Trong nghiên cứu này tác giả đề xuất hai bộ điều khiển tối ưu là LQR và LQG cho hệ thống ổn định ngang chủ động, bằng cách cung cấp thêm hai mô men từ các cơ cấu chấp hành ở cầu trước và cầu sau ô tô. Với mục tiêu đáp ứng hiệu quả thực tế trong việc áp dụng trên ô tô, tác giả sử dụng kết hợp bộ quan sát Kalman để xác định các tín hiệu đầu vào cho bộ điều khiển. Kết quả mô phỏng cho thấy, hệ thống ổn định ngang chủ động có thể nâng cao độ ổn định ngang của ô tô trên 30% khi so với ô tô sử dụng hệ thống treo bị động. |
URI: | http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/9276 |
ISSN : | 1859-3941 |
Trong bộ sưu tập: | 2019 |
XEM MÔ TẢ
36
XEM & TẢI
6
Danh sách tệp tin đính kèm:
Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về
Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.