Thông tin tài liệu


Nhan đề : Nghiên cứu điều khiển tối ưu cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô
Tác giả: Vũ Văn Tấn
Năm xuất bản : 2019
Số tùng thư/báo cáo: Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số đặc biệt (10/2019), tr.78-83
Tóm tắt : Trong nghiên cứu này tác giả đề xuất hai bộ điều khiển tối ưu là LQR và LQG cho hệ thống ổn định ngang chủ động, bằng cách cung cấp thêm hai mô men từ các cơ cấu chấp hành ở cầu trước và cầu sau ô tô. Với mục tiêu đáp ứng hiệu quả thực tế trong việc áp dụng trên ô tô, tác giả sử dụng kết hợp bộ quan sát Kalman để xác định các tín hiệu đầu vào cho bộ điều khiển. Kết quả mô phỏng cho thấy, hệ thống ổn định ngang chủ động có thể nâng cao độ ổn định ngang của ô tô trên 30% khi so với ô tô sử dụng hệ thống treo bị động.
URI: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/9276
ISSN : 1859-3941
Trong bộ sưu tập: 2019
XEM MÔ TẢ

36

XEM & TẢI

6

Danh sách tệp tin đính kèm:
Ảnh bìa
  • D9276.pdf
      Restricted Access
    • Dung lượng : 469,55 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.