Browsing by Author Trần Đăng Quốc

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 3 of 3
  • BB


  • Authors: Trần Đăng Quốc;  Advisor: -;  Participants: Đào Minh Tiến (2020)

  • Bài báo này trình bày một nghiên cứu về ảnh hưởng của thời điểm mở xúp-páp đến mô men của động cơ CNG phun trên đường nạp. Kết quả nghiên cứu tại tốc độ 1800 vòng/phút đã chỉ ra rằng: Để giảm được phần công của quá trình nạp và thải cần phải điều chỉnh thời điểm mở xúp-páp sớm hơn so với góc mở sớm ở động cơ diesel. Đối với động cơ diesel chuyển đổi thành động cơ CNG phun trên đường nạp với quá trình nạp tự nhiên, một trong những nhân tố quan trọng cần thiết để tăng mô men đó là giảm phần công dành cho cho quá trình thải và nén.

  • BB


  • Authors: Trần Đăng Quốc;  Advisor: -;  Participants: Nguyễn Văn Tiến; Bùi Huyền Hạnh (2021)

  • Bài báo này trình bày một nghiên cứu về ảnh hưởng của tỷ số nén và hình dạng của đỉnh Piston đến hiệu suất làm việc của động cơ khí thiên nhiên chuyển đổi. Các kết quả thu được cho thấy khi chuyển đổi động cơ Diesel thành động cơ CNG cần phải giảm tỷ số nén đến  = 10 để động cơ làm việc an toàn trong vùng tốc độ n = 1000 – 2200 vòng/phút. Tuy nhiên để nâng cao hiệu suất nhiệt của động cơ sau chuyển đổi cần phải thay đổi hình dạng đỉnh piston. Ảnh hưởng của hình dạng đỉnh piston đến vận tốc squish là rất lớn, vì vậy mà động năng rối của dòng khí ở cuối ký nén được tăng lên đáng kể. Kết quả là mô men tăng lên so với piston đỉnh phẳng, lượng khí khải CO có xu hưởng giảm tuy nhiên lại tă...

  • BB


  • Authors: Trần Đăng Quốc;  Advisor: -;  Participants: Nguyễn Đỗ Thị Đan Thanh; Lê Sỹ Vọng (2023)

  • ài báo này trình bày một nghiên cứu về ảnh hưởng của áp suất phun đến chất lượng làm việc của động cơ diesel một xylanh chuyển đổi thành động cơ sử dụng khí thiên nhiên phun trên đường nạp bằng phương pháp thực nghiệm. Áp suất phun nhiên liệu được thay đổi từ 1 bar đến 5 bar và xem xét các thông số lượng nhiên liệu cung cấp, mô men và công suất của động cơ, góc đánh lửa được khảo sát để xác định góc đánh lửa tối ưu. Kết quả thu được từ nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của áp suất phun đến lượng nhiên liệu cung cấp và mô men, công suất của động cơ là rất lớn. Tăng áp suất phun lên 5 bar giúp tăng lượng nhiên liệu và cải thiện mô men và công suất của động cơ ở tất cả các tốc độ, cần điều c...