Thông tin tài liệu
Nhan đề : | Đề xuất bộ điều khiển tối ưu LQR cho hệ thống treo chủ động |
Tác giả: | Vũ Văn Tấn |
Năm xuất bản : | 2020 |
Số tùng thư/báo cáo: | Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 70 (9/2020), tr.87-94 |
Tóm tắt : | Bằng cách biến đổi hợp lý chỉ tiêu đặc tính hiệu suất J và véc tơ trạng thái x, có thể tổng hợp bộ điều khiển đáp ứng các mục tiêu thiết kế của hệ thống treo chủ động. Ba bộ điều khiển LQR đã được thiết kế, trong đó bộ điều khiển đầu tiên tập trung vào tiêu chí nâng cao độ an toàn chuyển động, trong khi bộ điều khiển thứ hai và thứ ba ưu tiên tiêu chí nâng cao độ êm dịu chuyển động. Kết quả mô phỏng trên miền tần số cho thấy bằng cách thay đổi giá trị của các trọng số cũng như đặc tính hiệu suất, ba bộ điều khiển này đều nâng cao chất lượng dao động của ô tô theo các cách khác nhau. |
URI: | http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/10062 |
ISSN : | 1859-3941 |
Trong bộ sưu tập: | 2020 |
XEM MÔ TẢ
28
XEM & TẢI
4
Danh sách tệp tin đính kèm:
Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về
Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.