Thông tin tài liệu


Nhan đề : Đề xuất bộ điều khiển tối ưu LQR cho hệ thống treo chủ động
Tác giả: Vũ Văn Tấn
Năm xuất bản : 2020
Số tùng thư/báo cáo: Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 70 (9/2020), tr.87-94
Tóm tắt : Bằng cách biến đổi hợp lý chỉ tiêu đặc tính hiệu suất J và véc tơ trạng thái x, có thể tổng hợp bộ điều khiển đáp ứng các mục tiêu thiết kế của hệ thống treo chủ động. Ba bộ điều khiển LQR đã được thiết kế, trong đó bộ điều khiển đầu tiên tập trung vào tiêu chí nâng cao độ an toàn chuyển động, trong khi bộ điều khiển thứ hai và thứ ba ưu tiên tiêu chí nâng cao độ êm dịu chuyển động. Kết quả mô phỏng trên miền tần số cho thấy bằng cách thay đổi giá trị của các trọng số cũng như đặc tính hiệu suất, ba bộ điều khiển này đều nâng cao chất lượng dao động của ô tô theo các cách khác nhau.
URI: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/10062
ISSN : 1859-3941
Trong bộ sưu tập: 2020
XEM MÔ TẢ

28

XEM & TẢI

4

Danh sách tệp tin đính kèm:
Ảnh bìa
  • D10062.pdf
      Restricted Access
    • Dung lượng : 331,73 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.