Thông tin tài liệu


Nhan đề : Nghiên cứu mô phỏng xác lập ngưỡng điều khiển ABS của hệ thống phanh dẫn động khí nén
Tác giả: Trần Văn Hoàng
Người tham gia: Trần Vũ Lâm
Năm xuất bản : 2022
Nhà xuất bản : Trường Đại học Thuỷ Lợi
Số tùng thư/báo cáo: Tạp chí Khoa học Thủy lợi và Môi trường, Số 81 (12/2022), tr.107-113
Tóm tắt : Bài báo này dùng phần mềm Matlab - Simulink để mô phỏng ngưỡng điều khiển ABS của hệ thống phanh dẫn động khí nén. Để xác định ngưỡng điều khiển, trước hết thực hiện mô phỏng hệ thống phanh ABS theo độ trượt để xác định miền biến thiên của gia tốc góc bánh xe. Sau đó thực hiện mô phỏng hệ thống phanh ABS theo gia tốc góc bánh xe để xác định ngưỡng gia tốc góc, xây dựng mô hình mô phỏng với hai bộ điều khiển khác nhau: Điều khiển theo độ trượt và điều khiển theo gia tốc góc bánh xe. Do đó bài báo xây dựng bộ điều khiển trong môi trường Matlab – State Flow. Bộ điều khiển được xây dựng gồm bốn mô đun độc lập cho từng bánh xe. Kết quả nghiên cứu cho thấy, xác lập được các thông số ngưỡng điều khiển của ECU theo độ trượt và gia tốc góc; ngưỡng gia tốc góc bánh xe trước và bánh xe sau.
URI: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/12289
ISSN : 1859-3941
Trong bộ sưu tập: 2022
XEM MÔ TẢ

97

XEM & TẢI

1

Danh sách tệp tin đính kèm:
Ảnh bìa
  • D12289.pdf
      Restricted Access
    • Dung lượng : 478,76 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.