Thông tin tài liệu


Nhan đề : Nghiên cứu thực nghiệm về ảnh hưởng của áp suất phun trên đường nạp đến sự vận hành của động cơ diesel một xylanh sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên
Tác giả: Trần Đăng Quốc
Người tham gia: Nguyễn Đỗ Thị Đan Thanh
Lê Sỹ Vọng
Năm xuất bản : 2023
Nhà xuất bản : Trường Đại học Thủy lợi
Số tùng thư/báo cáo: Tạp chí Khoa học Thủy lợi và Môi trường, Số 84 (6/2023), tr.49-56
Tóm tắt : ài báo này trình bày một nghiên cứu về ảnh hưởng của áp suất phun đến chất lượng làm việc của động cơ diesel một xylanh chuyển đổi thành động cơ sử dụng khí thiên nhiên phun trên đường nạp bằng phương pháp thực nghiệm. Áp suất phun nhiên liệu được thay đổi từ 1 bar đến 5 bar và xem xét các thông số lượng nhiên liệu cung cấp, mô men và công suất của động cơ, góc đánh lửa được khảo sát để xác định góc đánh lửa tối ưu. Kết quả thu được từ nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của áp suất phun đến lượng nhiên liệu cung cấp và mô men, công suất của động cơ là rất lớn. Tăng áp suất phun lên 5 bar giúp tăng lượng nhiên liệu và cải thiện mô men và công suất của động cơ ở tất cả các tốc độ, cần điều chỉnh góc đánh lửa trong khoảng 14 – 18 độ trước ĐCT để tối ưu về mô men.
URI: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/13150
ISSN : 1859-3941
Trong bộ sưu tập: 2023
XEM MÔ TẢ

10

XEM & TẢI

13

Danh sách tệp tin đính kèm:
Ảnh bìa
  • D13150.pdf
      Restricted Access
    • Dung lượng : 562,72 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

  • Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Thuỷ Lợi cần đăng nhập để Xem trực tuyến/Tải về



    Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.