Browsing by Author Lê, Đình Thành

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 9 to 12 of 12
  • BB


  • Authors: Lê, Đình Thành; Nguyễn, Đính;  Advisor: -;  Participants: - (2010)

  • Lưu vực sông Hương có tiềm năng nguồn nước dồi dào đáp ứng đủ các nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội. Những năm gần đây nhiều công trình thủy lợi, thủy điện đã được quy hoạch và từng bước xây dựng, tuy nhiên trên quan điểm phát triển bền vững và bảo vệ môi trường phát triển thủy điện trên lưu vực đã bộc lộ những vấn đề tồn tại cần được đánh giá. Bài viết nhằm cung cấp bức tranh hiện trạng về qui hoạch và xây dựng các dự án thủy điện tại tỉnh Thừa Thiên Huế; nhận diện các tồn tại, bất cập về môi trường tự nhiên và xã hội trong quá trình xây dựng và vận hành các công trình; bước đầu đề xuất các giải pháp khắc phục và từng bước nâng cao hiệu quả của các công trình thủy điện trên địa bàn<...

  • BB


  • Authors: Phạm, Quốc Hưng; Lê, Đình Thành;  Advisor: -;  Participants: - (2009)

  • Tài nguyên nước luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng đảm bảo bền vững môi trường và là nền tảng của mọi hoạt động kinh tế, xã hội của bất kỳ khu vực nào. Khu vực Nam Trung Bộ (Phú Yên - Bình Thuận) luôn được coi là khu vực khô hạn nhất nước, và tiềm ẩn nhiều nguy cơ hạn hán, sa mạc hóa. Các tác giả bài báo này đã nghiên cứu đánh giá tiềm năng, diễn biến của tài nguyên nước mùa cạn trong khu vực, và một số vấn đề về hạn hán, sa mạc hóa liên quan đến tài nguyên nước. Các giải pháp lâu dài nhằm giảm nhẹ tác hại của thiếu nước, hạn hán, và sa mạc hóa cũng được đề cập trên cơ sở những điều kiện thực tế của các địa phương.

  • BB


  • Authors: Lê, Đình Thành; Nghiêm, Tiến Lam;  Advisor: -;  Participants: - (2009)

  • Động lực học và vận chuyển bùn cát khu vực cửa Mỹ Á trong thời kỳ mùa cạn được mô hình hoá bằng mô hình Delft3D. Mô hình mô phỏng các quá trình ảnh hưởng của sóng, thuỷ triều, dòng chảy từ sông ra, vận chuyển bùn cát và biến đổi địa hình đáy. Kết quả tính toán các quá trình thuỷ động lực học và vận chuyển bùn cát cho phép phân tích nguyên nhân xói lở bờ biển và bồi lấp cửa. Cân bằng bùn cát cho thấy cửa bị bồi lấp có nguyên nhân là do cả dòng vận chuyển bùn cát dọc bờ và dòng vận chuyển bùn cát ngang bờ vào cửa dưới tác động chủ đạo của sóng gây ra