Tìm kiếm theo: Tác giả Nguyễn Đức Ngọc

Duyệt theo: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Hoặc nhập chữ cái đầu tiên:  
Kết quả tìm kiếm từ 1 đến 3 trong 3 kết quả
  • LT


  • Tác giả: Nguyễn Đức Ngọc;  Người hướng dẫn: -;  Người tham gia: - (2020)

  • Nội dung của bài giảng gồm: Tác động môi trường và sự phát triển của ô tô hiện đại; Ô tô điện và nguyên tắc thiết kế; Ô tô hydrid và nguyên tắc thiết kế; Xe điện dùng pin nhiên liệu.

  • BB


  • Tác giả: Nguyễn Đức Ngọc;  Người hướng dẫn: -;  Người tham gia: Nguyễn Tuấn Anh; Đặng Ngọc Duyên (2022)

  • Bài báo này tiến hành khảo sát sự ổn định của ô tô khi chuyển làn dựa trên một mô hình động lực học phức hợp. Mô hình này là sự kết hợp giữa mô hình động lực học không gian, mô hình động lực học hai dãy phi tuyến và mô hình lốp phi tuyến. Các thông số đầu vào của bài toán mô phỏng bao gồm vận tốc và góc đánh lái. Các kết quả đầu ra thu được là góc nghiêng thân xe, góc xoay thân xe, quỹ đạo chuyển động của xe, ... Quá trình mô phỏng được thực hiện bởi phần mềm MATLAB-Simulink với hai trường hợp cụ thể. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng khi xe chuyển động ở tốc độ cao hoặc đánh lái với góc lớn hơn, sự thay đổi của các thông số đầu ra cũng lớn hơn. Điều này có thể gây nên sự mất ổn đị...

  • BB


  • Tác giả: Nguyễn Đức Ngọc; Nguyễn Tuấn Anh; Đặng Ngọc Duyên;  Người hướng dẫn: -;  Người tham gia: - (2022)

  • Hệ thống treo trên ô tô được sử dụng để điều hòa và dập tắt các dao động của xe. Độ cứng của hệ thống treo cơ khí không thể thay đổi, do đó, độ êm dịu của xe sẽ bị ảnh hưởng trong nhiều trường hợp. Để nâng cao sự ổn định của ô tô, hệ thống treo bán chủ động được sử dụng để thay thế hệ thống treo bị động thông thường. Hệ thống treo bán chủ động sử dụng giảm chấn điện từ với độ nhớt của chất lỏng có thể thay đổi dựa trên tín hiệu dòng điện được cung cấp. Trong bài báo này, các tác giả đã sử dụng thuật toán điều khiển PID để kiểm soát hoạt động của giảm chấn điện từ. Mô hình động lực học một phần tư được sử dụng để mô tả dao động của xe. Trong mỗi trường hợp khảo sát, các kết quả lớn nhấ...