Browsing by Author Nguyễn Tuấn Anh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 8 of 8
  • LT


  • Authors: Nguyễn Tuấn Anh;  Advisor: -;  Participants: - (2021)

  • Nội dung bài giảng: Chương 1: Tổng quan tình hình công nghiệp ô tô; Chương 2: Bố trí chung trên xe; Chương 3: Ly hợp; Chương 4: Hộp số; Chương 5: Cardan; Chương 6: Cầu chủ động; Chương 7: Bánh xe; Chương 8: Hệ thống lái; Chương 9: Hệ thống treo; Chương 10: Hệ thống phanh

  • LT


  • Authors: Nguyễn Tuấn Anh;  Advisor: -;  Participants: - (2021)

  • Giới thiệu đại cương về công nghệ sản xuất và lắp ráp ô tô; công nghệ chế tạo chi tiết ô tô; công nghệ chế tạo khung và thân vỏ ô tô; công nghệ lắp ráp ô tô; quản lý và kiểm tra chất lượng trong sản xuất và lắp ráp ô tô

  • LT


  • Authors: Nguyễn Tuấn Anh;  Advisor: -;  Participants: - (2021)

  • Nội dung bài giảng gồm: Chương 1: Tổng quan tình hình công nghiệp ô tô; Chương 2: Bố trí chung trên xe; Chương 3: Ly hợp; Chương 4: Hộp số; Chương 5: Cardan; Chương 6: Cầu chủ động; Chương 7: Bánh xe; Chương 8: Hệ thống lái; Chương 9: Hệ thống treo; Chương 10: Hệ thống phanh

  • BB


  • Authors: Nguyễn Tuấn Anh;  Advisor: -;  Participants: Hoàng Thăng Bình; Trần Thế Trân; Phạm Hữu Nam; Lê Trung Dũng (2019)

  • Quỹ đạo chuyển động của ô tô là một hàm phi tuyến phụ thuộc vào nhiều thông số đầu vào, giá trị này được xác định thông qua tọa độ trọng tâm của xe. Nghiên cứu này tập trung vào việc xây dựng và khảo sát mô hình động lực học 2 vết của ô tô khi quay vòng ứng với các vận tốc ổn định, đồng thời ứng dụng phần mềm Carsim để đánh giá kết quả thu được từ mô hình đã xác lập. Kết quả cho thấy rằng sự sai khác về quỹ đạo chuyển động của mô hình khảo sát bằng Matlab - Simulink và mô hình khảo sát bằng Carsim là không lớn, có thể ứng dụng phần mềm Carsim và mô hình đã thiết lập trong khảo sát những trường hợp phức tạp hơn.

  • BB


  • Authors: Nguyễn Tuấn Anh;  Advisor: -;  Participants: Đặng Ngọc Duyên; Trần Thị Thu Hương; Hoàng Thăng Bình (2023)

  • Trong bài báo này, thuật toán điều khiển trượt (SMC) được thiết kế để điều khiển cho hệ thống treo chủ động (treo tích cực). Đây là một thuật toán phức tạp, phù hợp với các hệ dao động có kích thích đầu vào là dạng tiền định, điển hình như hệ thống treo ô tô. Quá trình mô phỏng được thiện hiện bởi phần mềm MATLAB-Simulink với hai trường hợp cụ thể. Theo kết quả tính toán, chuyển vị và gia tốc thân xe đã giảm mạnh khi sử dụng thuật toán điều khiển trượt cho hệ thống treo. Thêm vào đó, sự ổn định của ô tô cũng được đảm bảo tốt hơn khi trang bị hệ thống treo chủ động (được minh chứng thông qua sự thay đổi lực động của bánh xe). Hiện tượng nhiễu vẫn còn xảy ra khi dao động chuyển pha, đây...

  • BB


  • Authors: Nguyễn Đức Ngọc; Nguyễn Tuấn Anh; Đặng Ngọc Duyên;  Advisor: -;  Participants: - (2022)

  • Hệ thống treo trên ô tô được sử dụng để điều hòa và dập tắt các dao động của xe. Độ cứng của hệ thống treo cơ khí không thể thay đổi, do đó, độ êm dịu của xe sẽ bị ảnh hưởng trong nhiều trường hợp. Để nâng cao sự ổn định của ô tô, hệ thống treo bán chủ động được sử dụng để thay thế hệ thống treo bị động thông thường. Hệ thống treo bán chủ động sử dụng giảm chấn điện từ với độ nhớt của chất lỏng có thể thay đổi dựa trên tín hiệu dòng điện được cung cấp. Trong bài báo này, các tác giả đã sử dụng thuật toán điều khiển PID để kiểm soát hoạt động của giảm chấn điện từ. Mô hình động lực học một phần tư được sử dụng để mô tả dao động của xe. Trong mỗi trường hợp khảo sát, các kết quả lớn nhấ...

  • LT


  • Authors: Nguyễn Tuấn Anh;  Advisor: -;  Participants: - (2021)

  • Nội dung bài giảng gồm: Chương 1: Bánh xe đàn hồi; Chương 2: Các lực tác dụng lên ô tô; Chương 3: Tính toán sức kéo ô tô; Chương 4: Tính toán hệ thống động lực; Chương 5: Động lực học phanh ô tô; Chương 6: Động lực học quay vòng